TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

4 khách và 0 thành viên

Trò chuyện với tôi

  • (levanbinh72qn1@gmail.com)

Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Cophuong.png Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    Gốc > ►TRAO ĐỔI CHUYÊN MÔN >

    Trao đổi của cô Thủy (Hải Phòng )

    Gửi thầy Bình!
    Cảm ơn thầy Bình đã trao đổi. Qua bài soạn của thầy tôi học tập được rất nhiều về phương pháp cũng như việc dẫn dắt các đơn vị kiến thức và cách thức tổ chức các hoạt động trên lớp của thầy.Tôi chỉ có một số ý kiến như sau: *Thứ nhất: Về nội dung ghi bảng. Tôi thấy thầy ghi hơi nhiều . Theo tôi.
    Các nội dung học sinh phát hiện ra (qua sự phân tích các đề bài) dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của thầy) nên ghi sang bảng phụ sẽ rõ ràng, khoa học hơn, sau đó mới rút ra “Cách tìm hiểu đề và cách làm bài chung của văn bản biểu cảm”. Vì thế phần ghi bảng chính của thầy chỉ cần ngắn gọn nhưng rõ ràng. Ví dụ:

    1.Tìm hiểu đề Cấu trúc đề: 2 phần : - Yêu cầu: -Nội dung: II.Các bước làm bài văn biểu cảm. 1.Tìm hiểu đề, tìm ý 2.Lập dàn ý 3.Viết bài 4.Đọc lại và sửa chữa III.Luyện tập.

    *Thứ 2: Về phương pháp: Theo dõi cả bài dạy tôi thấy thầy chỉ cho học sinh hoạt động độc lập chứ không hề tổ chức một hoạt động nhóm nào trong khi đặc trưng của bộ môn văn thì việc trao đổi , thảo luận là vô cùng cần thiết. Vì vậy thầy có thể tổ chức một hoạt động nhỏ. Chẳng hạn Khi hướng dẫn học sinh “ cách lập dàn ý” thầy có thể chọn một trong các đề bài trong sgk rồi phát giấy rô-ki cho từng nhóm học sinh cùng thảo luận về cách lập dàn ý của bài văn. Sau khi đã thống nhất ý kiến trong nhóm, học sinh trình bày kết quả lên trên bảng. Các tổ sẽ tranh luận và trình bày quan điểm của mình . Sau đó giáo viên nhận xét, rút kinh nghiệm. Từ kết quả trên hs có thể dễ dàng rút ra cách lập một dàn ý chung của bài biểu cảm .
    Những nhận xét trên của tôi có gì không phảimong thầy góp ý ý thêm nhé!> Rất mong thường xuyên được trao đổi đổi chuyên  môn cùng với thầy vầ các bạn đồng nghiệp. cảm ơn thầy.

    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Văn Bình @ 12:49 09/10/2009
    Số lượt xem: 2097
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar
    Xin lỗi cô Thủy!Tôi mới mở mục này, cho nen phải đặt ý kiến của cô ở đây.
    Avatar
    Vậy mà tôi cứ tưởng những góp ý đó làm thầy giận nên đã xoá đi. Cảm ơn thầy và cũng mong thầy góp ý thêm cho tôi, để chũng ta cùng tiến bộ.
    Avatar

    Chào cô thủy !Sao lại giận, tôi trân trọng ý kiến và cám ơn cô đấy !

    Đây là diễn đàn trao đổi, góp ý để nâng cao tay nghề mà.

    Chúc cô sức khỏe nha !

    Thân chào .

    Avatar
    Cảm ơn thầy. Tôi cũng sắp lên chuyên đề bài "Cảnh ngày xuân" Mong thầy mong thầy xem và góp ý cho tôi nhé. Cảm ơn thầy.
    Avatar
    0 khách và 1 thành viên
    Avatar
    1 khách và 1 thành viên
    Avatar
    Cảm ơn vì đã làm thành viên trang Thy, Thy cũng đến gia nhập trang bạn đây!
    Avatar
    Cảm ơn thầy Bình đã tham gia diễn đàn. Rất mong các đồng chí trong BGH trường ta cùng tham gia đóng góp. Thay mặt BQT xin chân thành cảm ơn.
     
    Gửi ý kiến