TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

1 khách và 2 thành viên
  • Ngoc Mai
  • Nguyễn Thị Ngân
  • Trò chuyện với tôi

    • (levanbinh72qn1@gmail.com)

    Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Cophuong.png Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    Gốc > ►SIÊU THỊ TIN HỌC >

    Tạo mục lục tự động trong word .

    Tạo mục lục tự động trong word

     

    Các bạn xem sách, truyện,... đã thấy trang mục lục của các quyển sách rất ngay hàng thẳng lối và chính xác từng trang một so với tiêu đề. Nếu bạn đang làm luận văn, hay viết sách bạn cũng cần tạo mục lục như thế. Thủ thuật dưới đây giúp bạn tạo ra trang mục lục tự động chính xác và nhanh chóng.

    Trước hết bạn cần hiểu nguyên tắc làm việc của Word để tạo ra trang mục lục tự đông. Word sẽ căn cứ vào các heading và level trong văn bản của bạn để hiểu đâu là phần tiêu đề chính, đâu là tiêu đề phụ và đâu là nội dung. Từ đó, nó sẽ tạo ra các 1 trường liên kết với các tiêu đề đó gọi làTOC. Nếu bạn thay đổi tiêu đề trong phần thân văn bản, bạn chỉ cần update trường trên trang mục lục là được. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng hiệu quả và tránh mất thời gian.

    Để tao ra một bản mục lục tốt bạn cần thực hiện các bước sau:

    • Tạo ra dàn bài
    • Định dạng các heading và level cho từng tiêu đề.
    • Tạo mục lục.


    Bước 1. Tạo dàn bài trước.
    Bạn nên tạo dàn bài trước khi bắt tay vào viết. Tạo trước dàn bài sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian làm mục lục và dễ kiểm soát bài viết.
    Ví dụ mục lục của luận văn như sau:

    Image

    Đây là dàn bài thuần text. Bạn không cần định dạng gì cả. Trong ví dụ này, tôi sẽ không dùng định dạng Bullet để tạo ra những chuyên mục 1, 1.1, 1.2,… mà nhập bằng tay. Bạn không nên dùng Bulletin vì nó sẽ làm các chỉ số “loạn” ra!

    Bước 2: Chọn chế độ xem phù hợp.
    Chọn chế độ xem Outline và Document Map để định dạng Heading và Level dể hơn. Vào View > Chọn Outline

    Image

    Bước 3: Vào View một lần nữa và chọn Document Map

    Image

    Bước 4: Chắc chắn rằng thanh công cụ Outlining đã được bật.
    Vào View > Toolbars > chọn Outlining nếu chưa được chọn. Mặc định đã chọn.

    Image

    Bước 5: Định dạng các tiêu đề theo trật tự Heading và Level
    Nhấn phím Ctrl và tô khối các tiêu đề lớn thứ nhất. Dùng thanh công cụ Outlining định dạng các tiêu mục này là Heading 1 và Level 1.

    Image

    Bước 6: Tiếp tục cũng nhấp và giữ phím Ctrl và chọn các tiêu đề nhỏ tiếp theo. Dùng thanh Outlining định dạng các tiêu đề là Heading 2 và Level 2.

    Image


    Bước 7: Tiếp tục như vậy cho các tiêu đề nhỏ hơn.

    Image

    Bước 8: Khi đã hoàn tất bạn trở về chế độ xem bình thường bằng cách vào View > chọn Print Layout

    Image

    Bước 9: Tạo mục lục.
    Trỏ chuột vào vị trí muốn tạo mục lục. Từ thanh Toolbar, chọn Insert > Reference > Index and Tables…

    Image

    Bước 10: Bảng Index and table xuất hiện. Bạn chọn thẻ Tables of Contents. Chọn chỉ số Show levels là: 6. Nhấp OK để kết thúc.

    Image

    Đến đây bạn sẽ thấy thành quả của mình.

    Image

    Lúc này bạn có thể soạn thảo bình thường. Khi hoàn tất phần viết bài, muốn cập nhật bảng mục lục này, bạn chỉ cần nhấp chuột phải lên vùng mục lục chọn Update Field

    Image

    Để tạo mục lục trong Word, bạn cần tạo dàn ý bằng Heading và Level và dùng chức năng Insert > Reference > Index and Tables…

    Trong bảng Update Field, nếu bạn muốn cập nhập số trang, chọn Update page numbers only. Nếu bạn có thêm, bớt các tiêu đề, chọn Update entrire table.

    Image

     

    ST 


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Văn Bình @ 16:08 05/06/2011
    Số lượt xem: 3070
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar
    Xin hỏi cách tạo banner như thầy ạ !
    Avatar
    Tạo banner như trang NNCTT là = PM Adobe photoshop ạ !
     
    Gửi ý kiến