TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

3 khách và 0 thành viên

Trò chuyện với tôi

  • (levanbinh72qn1@gmail.com)

Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Cophuong.png Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg Trang_bia_skkn.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Văn Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:40' 08-10-2015
    Dung lượng: 9.7 MB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    ®
    WELCOME

    VẤN
    HỌC
    ĐƯỜNG
    CÂY VẤN ĐỀ - CÁCH TRAO ĐỔI (problem tree)
    SẾP
    MỆT
    Mất kiên nhẫn
    Chểnh mảng
    với công việc
    Nhậu nhiều
    Cấp trên thiếu
    tin tưởng
    Cáu kỉnh với
    mọi người
    Hút thuốc
    nhiều
    Đêm ho
    nhiều
    Hục hặc
    với sếp bà
    Làm việc
    quá nhiều
    Ngủ không
    ngon giấc
    Giường hư
    1.1 Khái niệm
    Tư vấn cần một khoảng thời gian tương đối dài, có thể không phải chỉ gặp gỡ một lần, mà có rất nhiều lần mới có kết quả rõ rệt
    1. Tư vấn là gì?
    Tư vấn không phải là người cán bộ khuyên bảo thân chủ phải làm gì, mà đó là cuộc trao đổi hai chiều
    1.1 Khái niệm
    1. Tư vấn là gì?
    Tư vấn giúp thân chủ nhận ra mình là ai, đang ở trong hoàn cảnh nào, có thế mạnh, điểm yếu nào…
    1.1 Khái niệm
    1. Tư vấn là gì?
    Tư vấn không quyết định thay Trên cơ sở thấu hiểu hoàn cảnh của mình, thân chủ phải cân nhắc, lựa chọn biện pháp nào phù hợp nhất cho bản thân mình
    1.1 Khái niệm
    1. Tư vấn là gì?

    VẤN
    Là tiến trình tuơng tác giữa cán bộ tư vấn và thân chủ (HS)
    1.1 Khái niệm
    1. Tư vấn là gì?
    1.2 Các hình thức tư vấn
    1.2.1 Phân loại theo cách thức tư vấn
    1.2.2 Phân loại theo số lượng người tham gia
    1.3 Lĩnh vực tư vấn
    1.3.1 Học tập/ định hướng chọn ngành/ đổi mới thi THPT
    1.3.1 Học tập/ định hướng chọn ngành/ đổi mới thi THPT
    CTXH học đường đã được giới thiệu trong chương trình đào tạo cử nhân CTXH của một số trường Đại học
    Thông qua việc tư vấn, CTXH học đường sẽ trang bị cho các em học sinh các thông tin về thế giới nghề nghiệp, những hiểu biết cần thiết về yêu cầu về tâm sinh lý của từng ngành nghề đối với người học…
    Hoạt động dạy học
    Dạy
    Học
    Cần --> Không có
    Không cần -->có
    Phải có -->không có
    Biết cái đúng --> Không làm
    Dạy
    người
    Xa rời thực tế
    Dạy nghề
    William Arthur Ward (1921-1994)
    w
    "The mediocre teacher tells. The good teacher explains. The superior teacher demonstrates. The great teacher inspires." tạm dịch "người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết cách giải thích, người thầy xuất chúng biết cách minh hoạ, còn người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng"
    GIÁO DỤC TỪ 3 GV
    1.3.2 Trợ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn/ yếu thế
    Mô hình CTXH học đường thật sự cần thiết, đặc biệt là ở những địa phương/ trường học còn nhiều hạn chế. Nơi mà nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sách vở, dụng cụ học tập…thì mô hình CTXH học đường là loại hình lý tưởng giúp các em tự giải quyết vấn đề của mình và hòa nhập vào môi trường học đường, gia đình và xã hội, sống tốt hơn và lành mạnh hơn.
    1.3.2 Trợ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn/ yếu thế
    Chương trình "Tủ sách vì bạn” của thầy và trò trường THPT Chuyên Bắc Giang
    1.3.3 Phòng ngừa bạo lực trường học
    Trong hơn mười năm gần đây, bạo lực học đường đã trở thành vấn đề xã hội bức xúc của nhiều nước trên thế giới.
    Ở Việt Nam, bạo lực học đường trở thành mối lo của phụ huynh học sinh, ngành giáo dục và toàn xã hội. Nó không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn cả ở nông thôn, không chỉ có học sinh nam mà còn ở cả học sinh nữ.
    1.3.3 Phòng ngừa bạo lực trường học
    Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” ở Hà Nội
    1.3.4 Phòng ngừa sử dụng chất kích thích, gây nghiện
    Nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục là tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quả lí học sinh, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học, phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội
    1.3.4 Phòng ngừa sử dụng chất kích thích, gây nghiện
    1.3.5 Giáo dục giới tính và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho trẻ VTN
    Vị thành niên là giai đoạn phức tạp, đặc trưng bởi sự phát triển mạnh mẽ về thể chất, sự biến đổi điều chỉnh tâm lý, tình cảm và các quan hệ xã hội.
    Vì vậy, việc giáo dục sức khỏe sinh sản, tạo điều kiện cho các em vượt qua tuổi dậy thì rất quan trọng.
    ”CLB vị thành niên và thanh niên"

    1.3.5 Giáo dục giới tính và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho trẻ VTN
    1.3.6 Phòng chống sự kỳ thị phân biệt đối xử
    Buổi truyền thông phòng chống phân biệt đối xử trong trường học
    1.3.6 Phòng chống sự kỳ thị phân biệt đối xử
    2. Tư vấn học đường
    2.1. Vai trò xúc tác của tư vấn viên tâm lý vào môi trường giáo dục
    Tư vấn viên học đường là một nhà tư vấn tâm lý vừa là nhà giáo dục trong trường học đem đến sự động viên cho tất cả học sinh. Trong tư vấn tâm lý học đường, qua tác động của tư vấn viên học sinh được tư vấn sẽ tự mình thay đổi tình thế, chuyển biến quan niệm, nhìn thấy tính không phù hợp hoạt động của mình và ra sức chuyển đổi.
    2.1. Vai trò xúc tác của tư vấn viên tâm lý vào môi trường giáo dục
    3. Chương trình đào tạo tư vấn viên học đường
    . ị
    #*- "
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    9/17/2015
    3.1 Một số lưu ý
    3.2. Mục đích tư vấn
    • Xây dựng và phát triển lòng tin cậy và tôn trọng lẫn nhau giữa người TV- người được TV
    • Thân chủ được cung cấp đầy đủ thông tin cần thíêt để hiểu rõ hơn hoàn cảnh của bản thân.
    • Thân chủ nhờ sự giúp đỡ của người tư vấn, lựa chọn cách giải quyết phù hợp
    PHÙ HỢP ?
    NGUYÊN TẮC PHÙ HỢP
    Một người hoạt động không tốt được đặt vào vị trí không tốt
    Một người hoạt động không tốt nhưng lại được đặt vào vị trí tốt
    Một người hoạt động tốt được đặt vào vị trí không tốt
    4. Một người hoạt động tốt được đặt vào vị trí tốt

    5. Người hoạt động tốt đều được đặt vào vị trí tốt
    SỰ THỤT LÙI
    SỰ THẤT VỌNG
    SỰ RỐI LOẠN
    SỰ TIẾN TRIỂN
    SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC
    3.3. Bảy nguyên tắc tư vấn
    3.4. Tiến trình một ca tư vấn - 6G

    9/17/2015
    3.5. Các kỹ năng tư vấn - 8K
    3.6. Một số kỹ năng cần thiết đối với nhân viên CTXH trường học
    17-Sep-15
    3.6.1 Kỹ năng tham vấn tâm lý học đường
    Lặp lại
    Cảm xúc
    Soi sáng
    3.6.2 Kỹ năng thiết lập mối quan hệ và

    phát hiện vấn đề của HS
    17-Sep-15
    Khái niệm thấu hiểu
    Kỹ năng
    thấu hiểu
    Thực hành
    Khái
    niệm

    Kỹ năng cung cấp thông tin

    Khách quan
    Thông tin khách quan

    Giao quyền

    Cá biệt hóa

    Thách thức
    Biểu
    hiện
    3.6.2 Kỹ năng thiết lập mối quan hệ và

    phát hiện vấn đề của HS
    3.6.3 Kỹ năng vận động sự tham gia của nhà trường, gia đình và cộng đồng
    Cộng đồng
    Điều kiện KT-XH
    Chính sách
    Luật và các VB
    Tổ chức CT-XH
    Tổ chức KT-XH
    Tổ chức quốc tế
    Cựu HS
    Nhà trường
    Hội đồng trường
    Ban Giám hiệu
    Giáo viên
    Học sinh
    Phụ huynh HS
    Nguồn lực
    3.6.4 Kỹ năng xây dựng và điều phối hoạt động của nhóm hỗ trợ
    Kỹ năng vận động PHHS tham gia
    các hoạt động của nhà trường
    Kỹ năng xử lý tình huống mâu thuẫn
    3.6.4 Kỹ năng xây dựng và điều phối hoạt động của nhóm hỗ trợ
    Thu thập thông tin
    3.6.5 Kỹ năng làm việc theo nhóm
    Làm việc theo
    nhóm là gì?
    17-Sep-15
    Lợi ích?
    Những kiểu người thường gặp
    Hiểu biết
    4. LOẠI HÌNH TƯ VẤN/ DỊCH VỤ CTXH TRƯỜNG HỌC
    17-Sep-15
    4.1 Tâm lý học
    đường
    4.1.1. Mô hình
    các nước
    trên
    thế giới
    4.1.2. Mô hình
    Tại Việt Nam
    Doanh nghiệp đánh giá sv (Sau khi TN 1 năm tại TPHCM - khối kỹ thuật) : 3/2014
    Đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với nguồn lực được đào tạo trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp
    17-Sep-15
    Bán cầu não trái
    Thực tế
    Từ ngữ
    Tổ chức
    Con số
    Chi tiết
    Phân tích
    Phương pháp
    Toán học
    Thời gian
    Bán cầu não phải
    - Mơ mộng
    - Hình ảnh
    - Sáng tạo
    - Màu sắc
    - Tổng thể
    - Cảm giác
    - Trực giác
    - Bản chất
    - Âm nhạc
    Viện nghiên cứu thăm dò dư luận của Mỹ - Gallup, đã tiến hành một nghiên cứu về khả năng của con người và cho thấy, mỗi người trong chúng ta có ít nhất từ năm đến sáu khả năng khác nhau
    MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP TIỀM THỨC “TRỖI DẬY’
    Lee Hadwin là một y tá vào ban ngày, nhưng ban đêm anh lại là một “nghệ sỹ mộng du” -người đã tạo ra hàng loạt tác phẩm nghệ thuật lạ mắt và hấp dẫn nhưng lại không hề nhớ gì về chúng khi thức dậy vào sáng hôm sau.
    . -s?
    Nhà hóa học Mendeleev tìm ra hệ thống tuần hoàn của các nguyên tố hóa học khi đang ngủ
    MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP TIỀM THỨC “TRỖI DẬY’
    CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG
    K KNOWLEDGE - KIẾN THỨC
    A ATTITUDE - THÁI ĐỘ
    S SKILL - KỸ NĂNG
    H HABIT – THÓI QUEN
    KASH
    THÀNH CÔNG
    THÓI QUEN
    KIẾN THỨC
    KỸ NĂNG
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY/ CÔ SỨC KHOẺ & HẠNH PHÚC!
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY/ CÔ SỨC KHOẺ & HẠNH PHÚC!
    tanghuutanbd@gmail. com 0917.452675
    Avatar

    TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG

     
    Gửi ý kiến