TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

2 khách và 0 thành viên

Trò chuyện với tôi

  • (levanbinh72qn1@gmail.com)

Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg Trang_bia_skkn.jpg Donlua.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: NNCTT
    Người gửi: Lê Văn Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:45' 03-04-2017
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 109
    Số lượt thích: 0 người


    CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC TP QUY NHƠN
    CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH
















    ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
    ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC
    Học kỳ I - Năm học 2016- 2017


    Nội dung đăng ký:
    Đổi mới phương pháp dạy học (Dạy học theo chủ đề).








    Họ và tên người đăng ký:
    Lê Văn Bình,
    Nguyễn Đường Hoan,
    Nguyễn Thái Thị Hợp.



    ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
    ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC
    (Dạy học theo chủ đề)
    Thời gian thực hiện: Năm học 2016-2017


    1.Họ tên người đăng ký: Lê Văn Bình, Nguyễn Đường Hoan, Nguyễn Thái Thị Hợp.
    2.Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy môn Ngữ văn, Chủ nhiệm lớp.
    3.Dự kiến đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực: Phương pháp giảng dạy (Dạy học theo chủ đề).
    HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÍNH QUA HAI BÀI THƠ “ĐỒNG CHÍ “ VÀ “BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH”
    4.Thực trạng vấn đề dự kiến đổi mới:
    Xuất phát từ yêu cầu giáo dục theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh, dạy học theo chủ đề hướng tới mục tiêu học sinh chiếm lĩnh kiến thức khoa học, hiểu biết tiến trình khoa học và rèn luyện các kỹ năng, đưa kiến thức học được trở nên gần gũi với đời sống học sinh, giúp các em nhận thức sâu sắc hơn những điều học được.
    Môn Ngữ văn trong nhà trường THCS lâu nay thường được ít đánh giá như một môn khoa học, khoa học xã hội, vì thế phần lớn học sinh khi tiếp cận với môn học này thường bám vào sách giáo khoa và các sách tham khảo của bộ môn là chính mà không tiếp cận nhiều với thực tế đời sống được phản ánh trong văn học, điều này taọ nên áp lực không nhỏ cho người giáo viên dạy văn là phải làm sao để học sinh có thể liên hệ thực tế đời sống và tác phẩm văn học, phát hiện cái hay cái đẹp trong các tác phẩm, các hình tượng nhân vật. Việc dạy học theo chủ đề sẽ khiến học sinh tiếp cận với tác phẩm văn học từ nhiều nguồn, có cái nhìn đa chiều và nhận thức mối quan hệ giữa tác phẩm văn học và đời sống, giáo dục ý thức và rèn các kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
    Hình tượng Anh bộ đội Cụ Hồ trong văn học Việt Nam hiện đại được tập trung thể hiện qua các tác phẩm học trong chương trình Ngữ văn 9. Học sinh ở độ tuổi này đã có nhận thức về các vấn đề xã hội và ý thức về trách nhiệm của bản thân với xã hội. Dạy học theo chủ đề “ Hình tường người lính trong văn học Việt Nam hiện đại” sẽ giúp học sinh tìm hiểu từ thực tế cuộc sống, từ tài liệu lịch sử, từ những nhân chứng sống về người lính qua hai cuộc kháng chiến, hiểu và cảm nhận sâu sắc về phẩm chất người lính và những hy sinh của họ cho hòa bình của đất nước mà hôm nay các em được hưởng thụ.
    5.Mục tiêu, giải pháp đổi mới:
    a.Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Giúp học sinh hiểu về hoàn cảnh xuất thân của người lính.
    - Giúp học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của hình tượng anh bộ đội được khắc họa trong 2 bài thơ: Đồng chí (Chính Hữu), Bải thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật)
    - Giúp học sinh hiểu được sự phát triển của hình tượng người lính qua hai cuộc kháng chiến.
    2. Kỹ năng
    - Hiểu các chi tiết nghệ thuật tiêu biểu trong việc xây dựng hình tượng người lính trong thơ ca hiện đại
    - Tìm hiểu nét đặc trưng trong lời thơ viết về người lính qua 2 cuộc kháng chiến.
    3. Thái độ
    - Giáo dục lòng biết ơn đối với những hy sinh của thế hệ cha anh.
    - Giáo dục lòng yêu nước, ý chí quyết tâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

    4. Vận dụng liên môn
    - Liên hệ kiến thức lịch sử Việt Nam qua 2 gia đoạn: 1945-1954 và 1954-1975.
    - Liên hệ kiến thức địa lý về dãy Trường Sơn
    b.Giải pháp:
    Nhóm chuyên môn căn cứ vào chương trình và sách giáo khoa hiện hành môn Ngữ văn lớp 9, xây dựng chủ đề HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÍNH QUA HAI BÀI THƠ “ĐỒNG CHÍ “ VÀ “BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH” phù hợp với việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong điều kiện thực tế của nhà trường. Trên cơ sở rà soát chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ theo
    Avatar

    ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC

     
    Gửi ý kiến