TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

1 khách và 2 thành viên
  • Ngoc Mai
  • Nguyễn Thị Ngân
  • Trò chuyện với tôi

    • (levanbinh72qn1@gmail.com)

    Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Cophuong.png Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    “Quyền con người thể hiện trong hiến pháp Việt Nam và việc thực hiện quyền con người tại địa phương Bình Định”.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: NNCTT
    Người gửi: Lê Văn Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:48' 05-07-2017
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người

    ĐẠI HỌC HUẾ
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT
    ...(((...
    

    ĐỀ TÀI
    QUYỀN CON NGƯỜI
    THỂ HIỆN TRONG HIẾN PHÁP VIỆT NAM
    VÀ VIỆC THỰC HIỆN QUYỀN CON NGƯỜI TẠI ĐỊA PHƯƠNG BÌNH ĐỊNH.
    
    Giáo viên thực hiện:
    Lê Văn Bình Phan Thị Phượng
    Huỳnh Thị Thanh Hồng Nguyễn Thị Kim Thu
    Đơn vị : Trường THCS Lương Thế Vinh, Quy Nhơn
    Lớp số 02 – Năm học : 2017
    Bình Định, 7/2017

    A. PHẦN MỞ ĐẦU.

    1. Lí do chọn đề tài.
    Quyền con người là phạm trù chính trị - pháp lý, sự ra đời của khái niệm quyền con người gắn liền với các cuộc cách mạng dân chủ tư sản lật đổ chế độ phong kiến, xã hội thần dân thế kỷ XVII, XVIII. Ở Anh, khái niệm đó nằm trong Luật về các quyền (1689); ở Mỹ, nằm trong Tuyên ngôn độc lập (1776) và Hiến pháp (bổ sung, 1789); ở Pháp, nằm trong Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền (1789); và về sau khái niệm này được ghi nhận trong các văn kiện quốc tế do Liên hiệp quốc khởi xướng.
    Trong các điêu kiện đảm bảo thực hiện quyền con người như: chính trị, kinh tế, văn hóa giáo dục và pháp luật... thì pháp luật có vị trí, vai trò quan trọng hàng đầu, bởi vì: pháp luật là phương tiện chính thức hóa giá trị xã hội của quyền con người; là công cụ sắc bén của nhà nước trong việc thực hiện và bảo vệ quyền con người; pháp luật tạo cơ sở pháp lý để công dân đấu tranh bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình; vai trò của pháp luật còn thể hiện trong mối quan hệ giữa pháp luật và các điều kiện đảm bảo khác như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục..., các điều kiện này phải thể hiện dưới hình thức pháp luật mới trở thành giá trị xã hội ổn định và được hiện thực hóa. Hiến pháp là đạo luật tối cao trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, vì lẽ đó quyền con người cần phải được quy định cụ thể trong bản Hiến pháp.
    Chính vì tầm quan trọng của vấn đề quyền con người, quyền công dân nên Hiến pháp của các nước thường dành riêng một chương hoặc một phần ghi nhận các quyền con người, quyền công dân: chương V Hiến pháp Việt Nam năm 1992, Phần I Hiến pháp Tây Ban Nha năm 1978, Chương II Hiến pháp Thụy Điển 1974, chương III Hiến pháp Nhật Bản năm 1946, phần II Hiến pháp Hy Lạp năm 1975, phần IV Hiến pháp Singapore năm 1963, chương II Hiến pháp Hàn Quốc năm 1948, chương II Hiến pháp Ba Lan năm 1997, chương II Hiến pháp Trung Quốc năm 1982, chương II Hiến pháp Liên bang Nga năm 1993...
    Từ các cơ sở trên, việc phân tích, đánh giá các quy định về bảo đảm quyền con người trong các bản Hiến pháp Việt Nam các thời kỳ là rất quan trọng, nhằm nhấn mạnh “việc ghi nhận quyền con người trong hiến pháp là để bảo vệ các quyền này bằng sức mạnh pháp lý cao nhất của quốc gia.” Do vậy, trong khuôn khổ đề tài, chúng tôi lựa chọn đề tài “Quyền con người thể hiện trong hiến pháp Việt Nam và việc thực hiện quyền con người tại địa phương Bình Định”.
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
    2.1.Mục đích.
    Nghiên cứu cơ sở lý luận, phân tích so sánh các văn bản pháp luật quốc tế và các bản Hiến pháp Việt Nam về bảo đảm bảo đảm quyền con người và đưa ra nhận xét về các quy định về quyền con người, quyền công dân trong Hiến pháp 2013.
    2.2.Nhiệm vụ.
    Nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về quyền con người trong các công ước quốc tế, điều ước quốc tế và pháp luật Việt Nam.
    Phân tích thực trạng, đánh giá tình hình bảo đảm quyền con người bằng hệ thống bộ máy nhà nước Việt Nam, những thành tựu và hạn chế trong việc bảo đảm quyền con người thông qua các quy định của Hiến pháp.
    Nhận định, đánh giá các điểm mới về quyền con người, quyền công dân trong Hiến pháp 2013.
    3. Phương pháp nghiên cứu.
    Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền con người; những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quyền con người. Nghiên cứu thực trạng việc bảo đảm quyền con người thông qua các quy định của Hiến pháp hiện nay.
    Đề tài sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu khoa học khác nhau, bao gồm: phương pháp tổng hợp, phân tích, chứng minh, thống kê, so sánh, kết hợp nghiên cứu lý luận với thực tiễn...
    4. Cơ cấu của đề tài.
    Ngoài phần mở đầu, kết
    Avatar

    Quyền con người thể hiện trong hiến pháp Việt Nam và việc thực hiện quyền con người tại địa phương Bình Định”.

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓