TÀI NGUYÊN BLOG

Google

Ai đang ở nhà tôi

1 khách và 0 thành viên

Trò chuyện với tôi

  • (levanbinh72qn1@gmail.com)

Con số thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh của Blog

    Cophuong.png Kxd02.jpg Ke_tivi2.jpg Ke_tivi_1.jpg Lethanh.flv Tuc_ngu.swf Bane.jpg Duongtruongson.flv Nhandiabinh.jpg Tui_dia.jpg Ptd.jpg Ch.jpg Sai5.mp3 Dung6.mp3 Untitfasf.png Dilac.jpg KhaytratrePL801.jpg 102.swf 60362_56a8aa294f147.jpg Trang_bia_skkn.jpg

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Sắp xếp dữ liệu

    THÔNG TIN GIAO DIỆN

    NHỮNG NHỊP CẦU TRI THỨC
    Design By: Lê Văn Bình
    Điện thoại: 0905168837

    Thể dục 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:54' 16-08-2013
    Dung lượng: 15.3 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    * Tuần: 1 * Ngày soạn: 19/08/2012
    * Tiết: 1
    Bài dạy: MỤC TIÊU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TD LỚP 7
    PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT
    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức: Giúp HS nắm mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 7 và phòng tránh chấn thương trong hoạt độngTDTT.
    Kỹ năng: Nắm được những nội dung cơ bản và phải biết vận dụng vào trong tập luyện và cuộc sống hằng ngày.
    3. Thái độ: - Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác tích cực, kiên trì tập luyện TDTT và tự học, tự tập hằng ngày.
    II. CHUẨN BỊ:
    Chuẩn bị của Giáo viên: - Giáo án, phấn, một số tai về TDTT.
    Chuẩn bị của Học sinh: - Vệ sinh lớp học.
    Địa điểm: Trong lớp.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    -Tiến trình bài dạy:
    PHẦN VÀ NỘI DUNG
    ĐLVĐ
    YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
    BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
    
    
    TG
    SL
    
    
    
    A. PHẦN MỞ ĐẦU:
    1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sỉ số.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    B.PHẦN CƠ BẢN:
    1. Mục tiêu – nội dung chương trình TD lớp 7:










    2. Phòng tránh chấn thương khi luyện tập.
    a) Ý nghĩa:






    b) Nguyên nhân:




















    3. Củng cố:


    C. PHẦN KẾT THÚC:
    - Nhận xét.
    -Nêu nội dung ngày sau.
    - Xuống lớp.
    3-4p



    35-37 p
    (6-8P)











    (18-23P)





























    (2-3p)



    4-5p
    






































    
    - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, tình hình lớp học.
    - GV phổ biến ND-YC bài học
    - Kiểm tra vở ghi chép của học sinh.

    - Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6.
    + Biết được một số kiến thức , kỷ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể lực.
    + Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyên TDTT.
    - Học ĐHĐN, bài TD phát triển chung, chạy nhanh, chạy bền bật nhảy, TT tự chọn.
    *Chương trình TD lớp 7:
    HKI: 18 tuần 2 tiết = 36 tiết
    HKII: 17 tuần 2 tiết = 34 tiết
    Cả năm : 70 tiết


    - Nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực. Nếu không tuân thủ theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT đã để xảy ra những chấn thương như:
    + Xây xát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ra ngoài da.
    + Choáng, ngất; Tổn thương cơ; Bong gân.
    +Tổn thương khớp và sai khớp.
    + Giập hoặc gãy xương; Chấn động não hoặc cột sống.
    - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như:
    +Nguyên tắc hệ thống: Là tập luyện thường xuyen, kiên trì, có hệ thống.
    + Nguyên tắc tăng tiến: Tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp theo một kế hoạch nhất định, không nóng vội, ngẫu hứng, tùy tiện.
    + Nguyên tắc vừa sức: Tập phù hợp với khả năng và sức khỏe của mỗi người.
    - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh :
    + Địa điểm phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn, vệ sinh.
    + Trang phục tập luyện không phù hợp.
    + Môi trường tập luyện như : ánh sáng , không khí nhiệt độ, tiếng ồn…
    + Ăn uống quá nhiều trước hoặc sau khi tập.
    - Không tuân thủ nội qui, kỷ luật trong tập luyên:
    Tập luyệ, thi đấu TDTT là một hoạt động tập thể, nếu không tuân thủ những qui định một cách nghiêm túc thì dễ xảy ra chấn thương.
    VD : Trong giờ học ném bóng chưa có lệnh của điều khiển HS đã ném nên ném
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓